YANDO

7 CÁCH CHỌN ĐỒ GIÚP BẠN NHỎ NHẮN HƠN
7 CÁCH CHỌN ĐỒ GIÚP BẠN NHỎ NHẮN HƠN

Nếu bạn không hài lòng về thân hình có phần đầy đặn của mình mà chưa có thời gian tập luyện để giảm cân hoặc chưa thành công trong thử thách khó khăn đó, hãy tạm thời khiến mình tự tin hơn mỗi khi ra ngoài bằng cách chọn trang phục và phụ kiện phù hợp.

1. Mặc đồ màu tối

Đây là một bí quyết đơn giản mà hầu như ai cũng biết nhưng luôn đem lại hiệu quả thực sự. Đặc biệt, màu đen chính là "bạn thân" của những chị em sở hữu cơ thể tròn trịa. Nếu muốn tạo cảm giác vóc dáng thanh thoát hơn, hãy chọn váy áo đen hoặc mang gam đen chủ đạo.

2. Chọn trang phục kẻ sọc dọc

Những đường kẻ sọc hay họa tiết dọc giúp "ăn gian" chiều cao, do đó cũng khiến bạn có vẻ thêm phần thon gọn. Chiều dài của đường kẻ càng lớn thì hiệu quả đem lại càng ấn tượng. Bạn cũng có thể chọn trang phục với khóa kéo, hàng cúc dài hay các chi tiết trang trí theo chiều dọc - những thứ cũng thể hiện tác dụng tương tự.

3. Ưu tiên váy thắt dưới chân ngực

Thiết kế dạng này sẽ chia trang phục thành hai phần, nửa dưới đường thắt chiếm chiều dài chủ yếu, giúp "kéo dài" đôi chân, rút ngắn phần lưng và tất nhiên cũng làm cho bạn trông cao hơn. Dáng suông hoặc "lồng phồng" của phần thân dưới váy còn có thể che nhược điểm bụng to, không săn chắc, mông lép, xệ...

4. Không mặc đồ bó sát

Nhiều bạn gái nghĩ rằng mặc trang phục bó sẽ "kiểm soát" được các phần mỡ thừa trên cơ thể. Tuy nhiên, điều này thực sự là một sai lầm, đặc biệt khi chất liệu vải có độ co giãn, dão, chảy. Quần áo bó sẽ bám sát lấy da thịt và tạo thành những đường ngấn mất thẩm mỹ, càng khiến bạn mất điểm với người đối diện.

Christina Aguilera.

5. Tránh mặc váy áo cao cổ

Phần cổ cao của trang phục sẽ làm người mặc trông bí bức và "vai u thịt bắp" hơn. Ngoài ra, bạn cũng nên tránh xa các thiết kế cầu kỳ, nhiều chi tiết trang trí, nhún bèo, độn vai... Thay vào đó, hãy kết bạn với váy áo cổ mở, chữ V và các kiểu cổ thấp dưới xương quai xanh.

6. Mặc phụ kiện định hình vóc dáng

Kiểu nội y phụ trợ này nên được mặc bên trong trang phục thông thường để ngăn mờ thừa có cơ hội lộ diện. Ví dụ, khi chọn được chiếc quần định hình với kích cỡ vừa vặn và chất liệu tốt, phần hông cùng đùi không như ý của bạn sẽ trở nên săn chắc, gọn gàng trông thấy. Đó cũng là lý do mà nữ hoàng truyền hình Mỹ Oprah Winfrey từng chia sẻ: "Tôi không bao giờ ra ngoài mà chưa mặc Spanx" (một hãng nổi tiếng của Mỹ chuyên sản xuất đồ lót và phụ kiện định hình vóc dáng).

Oprah Winfrey chỉ tự tin khi đã mặc .

7. Mang giày mũi nhọn

Bàn chân cũng đóng vai trò quan trọng trong việc khiến mỗi người trông có vẻ to béo hay mảnh mai. Nếu không sở hữu bàn chân quá dài, hãy mang giày mũi nhọn để khiến nó nhỏ nhắn hơn. Giày hở mũi và cao gót cũng đem lại tác dụng tương tự.